Monday, October 15, 2012

 ที่ดินในเขต อ.ท่าลี่ จ.เลย กำลังมาแรง เป็นน่าจับตาสำหรับนักลงทุนผู้ซื้อที่ดิน..




จากการที่คณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง (Mekong River Commission : MRC) เกิดจากความร่วมมือของพันธมิตร  4  ประเทศ ในลุ่มน้ำโขงตอนล่าง ได้แก่ ราชอาณาจักรกัมพูชา  สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว  ราชอาณาจักรไทย  และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม  เมื่อปี 2538  ได้มีการลงนามใน ความตกลงร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาลุ่มน้ำโขงอย่างยั่งยืนเมื่อเดือนเมษายน 2538 ณ จังหวัดเชียงราย
แผนพัฒนาลุ่มน้ำโขง (Basin Development Plan : BDP) เป็นแผนงานหลักของคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง ที่มีกิจกรรมหลักในด้านการวางแผนพัฒนาและจัดทำข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการใช้น้ำใน    ลุ่มน้ำโขง รวมทั้งการพัฒนาเครื่องมือสำหรับการวางแผนและจัดการเพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

โดย จ.เลยก็เป็นพื้นที่หนึ่งซึ่งอยู่ในแผนพัฒนาฯ ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือเนื่องจาก อ.ท่าลี่ มีเขตแดนที่ติดกับประเทศลาว และเป็นเส้นทางสู่ไปสู่อาเซียน ซึ่งขณะนี้ได้มีการขยายถนนเป็น 4 เลนเพื่อรองรับความเจริญเติบโตที่กำลังจะเข้ามา ซึ่งงบประมาณการก่อสร้างก็ได้รับการอนุมัติและกำลังดำเนินการไปแล้ว
การที่ได้มีการนำเสนอที่ดินในเขตอ.ท่าลี่ถือเป็นการสร้างกำไรให้กับนักลงทุน ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในธุรกิจต่างประเทศหรือธุรกิจที่ดิน ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถทำกำไรให้กับผู้ที่ซื้อไว้ในอนาคต




ดูที่ดินสวนยาง และที่ดินเปล่าใน จ.ท่าลี ที่เรามีทั้งหมด

เลยสวนยาง

No comments:

Post a Comment